Text

PHÂN BIỆT VÚ SỮA LÒ RÈN, VÚ SỮA BƠ VÀ VÚ SỮA BÁCH THẢO

PHÂN BIỆT VÚ SỮA LÒ RÈN, VÚ SỮA BƠ VÀ VÚ SỮA BÁCH THẢO

Vú sữa Lò Rèn từ lâu đã nổi tiếng và trở thành loại trái cây đặc sản của vùng sông nước miền Tây. Tuy nhiên, vài năm gần đây cây vú sữa Lò Rèn gặp vấn nạn “sâu bệnh, cây nhanh lão hóa” vì thế xuất hiện nhiều giống vú sữa khác được bà con trồng thay thế. Các giống vú sữa được trồng thay thế đó là vú sữa bơ, vú sữa bách thảo… Vậy chúng có gì khác nhau? Hãy cùng Morning Fruit tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

Vú sữa Lò Rèn, vú sữa bơ và vú sữa bách thảo khác nhau ở điểm nào? 

Tiêu chí phân biệt 

Vú sữa Lò Rèn 

Vú sữa bơ 

Vú sữa bách thảo 

Hình dáng 

Tròn hoặc hình cầu, kích thước nhỏ hơn các loại khác, vỏ mỏng 

Tròn, có lớp vỏ màu tía hoặc nâu ánh lục 

Tròn, hơi dẹp hai đầu, vỏ trái dày 

Màu sắc 

Vỏ có màu nâu tím ánh lục  

Vỏ có màu xanh ngọc bích 

Vò có màu nâu tím. Bắt đầu từ đỉnh trái đến giữa trái và đến cuống trái 

Trọng lượng 

200 – 300g/trái 

250 – 350g/trái 

350 – 400g/ trái 

Chất thịt, hương vị 

Ít hạt, nhiều nước, vị ngọt béo, mùi thơm thoảng 

Thịt có màu sữa trắng tự nhiên, không nhão, có vị ngọt thanh và thơm nhẹ mùi bơ sữa 

Thịt quả màu trắng, có vệt tím, vị ngọt thanh, thơm lừng 

 

Vú sữa Lò Rèn 

Phân biệt các loại vú sữa

Vú sữa Lò Rèn là loại phổ biến nhất thị trường hiện nay và có từ rất lâu đời. Giống vú sữa này đã quá nổi tiếng với các tín đồ ẩm thực trong nước và với cả bạn bè quốc tế. Trái có hình dáng tròn bầu, vỏ căng bóng màu xanh ngọc nhạt và chuyển màu nâu tím ánh lục khi trái chín. Giống vú sữa Lò Rèn cho trái nhỏ vừa phải, bằng một nắm tay, trọng lượng một trái rơi vào khoảng 200 – 300g. Thịt quả có màu trắng đục, mềm, nước dạng sữa, dày thịt, tỷ lệ thịt quả cao, ít hạt. Khi ăn sẽ cảm thấy vị ngọt béo của vú sữa và mùi thơm thoang thoảng. 

Vú sữa bơ 

Phân biệt các loại vú sữa

Mặc dù không quá nổi tiếng như “người anh em” vú sữa Lò Rèn nhưng vú sữa bơ vẫn là giống vú sữa được nhiều người yêu thích vì hương vị đặc trưng. Trái vú sữa bơ có hình dáng dẹp hơn, không tròn bầu như vú sữa Lò Rèn. Vỏ căng tràn đầy sức sống và có một màu xanh ngọc bích dịu mát mắt. Kích thước của vú sữa bơ thường khá lớn, trung bình 250 – 350g/trái, nếu được chăm sóc tốt trọng lượng trái có thể gấp đôi các giống vú sữa khác, rơi vào khoảng 700g/trái. Vú sữa bơ khi ăn sẽ cảm nhận độ ngọt dịu, thanh mát, thịt mềm nhưng khá ráo, chắc và đặc biệt là thơm mùi bơ. 

Vú sữa bách thảo 

Phân biệt các loại vú sữa

Vú Sữa Tím Bắc Thảo hay còn gọi là Vú Sữa Bách Thảo là giống Vú Sữa đang được thị trường rất ưa chuộng. Đây là giống vú sữa dễ canh tác, ít sâu bệnh, cây khỏe nên rất được lòng các nhà vườn. Trái vú sữa bách thảo có dạng tròn, trái to, chắc tay, hơi dẹp hai đầu; mỗi quả sẽ có trọng lượng khoảng 350 – 400g. Khi chín thì trái chuyển từ xanh sang tím đậm bắt đầu từ đỉnh trái đến giữa trái và đến cuống trái. Sự khác biệt lớn nhất của dòng vú sữa này chính là đặc điểm chất thịt quả. Thịt quả có màu trắng, càng về phía vỏ quả càng nhiều vệt tím, ít nhựa, mủ hơn so với các giống khác. Khi ăn sẽ thấy thịt giòn, vị ngọt thanh, ít béo. 

 

Mỗi giống vú sữa, vú sữa Lò Rèn, vú sữa bơ hay vú sữa bách thảo đều có những ưu điểm riêng của chúng. Hương vị của mỗi loại không chỉ mang vị chung của loại trái cây vú sữa mà còn thể hiện được các mùi vị đặc trưng khác nữa. Nếu bạn muốn thưởng thức vú sữa đúng chuẩn, chất lượng đảm bảo, được tuyển chọn kỹ càng thì hãy ghé nhà Morning Fruit nhé! 

Đang xem: PHÂN BIỆT VÚ SỮA LÒ RÈN, VÚ SỮA BƠ VÀ VÚ SỮA BÁCH THẢO

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng